Giỏ hàng

0 sản phẩm
Hiện tại có 0 sản phẩm trong giỏ hàng
Tổng cộng:

Các Lỗi Kinh Niên SH Việt Và Cách Khắc Phục

Đã 7 năm kể từ lần đầu được Honda Việt Nam giới thiệu vào tháng 7/2012, Honda SH Việt với thiết kế thay đổi hoàn toàn từ thiết kế đến động cơ.

Honda SH mang trong mình công nghệ ESP động cơ thế hệ mới của Honda giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các mẫu SH đời trước, bộ khởi động ACG giúp xe khởi động êm ái và chế độ tạm dừng 3 giây tắt máy Idling Stop.

Tạm bỏ qua đánh giá về ngoại hình SHVN, chúng ta tập trung đánh giá về nội công của xe này thì có thể thấy rằng, xe SHVN mẫu mới thực sự bốc và mạnh hơn SH thế hệ trước nhưng mẫu xe này xuất hiện khá nhiều lỗi và nhận khá nhiều gạch đá từ khách hàng.

Bài viết sẽ chỉ ra rõ ràng với các bạn về những lỗi của xe SH Việt thường gặp nhất và cách khắc phục.

Tổng Hợp Các Bệnh Của SHVN Kinh Niên Và Các Bài Chữa Trị

1. Xe Bị Giật Mạnh Và Rung Đầu

Tình trạng xe bị giật mạnh và rung đầu vào buổi sáng lúc mới khởi động, có cảm giác xe chạy bị run rần rần khi đi ga từ 0 – 20 km/h.

Để khắc phục lỗi của SH Việt này, chúng ta có hai cách sau:

  • CÁCH KHẮC PHỤC NHANH có thể tự thực hiện ngay nhưng các bạn lưu ý là chỉ được một thời gian sau đó xe sẽ bị lại. Đó là bạn dựng chống đứng tại chỗ, bóp thắng sau và lên ga một hai cái mạnh vào sau đó là bạn có thể chạy được bình thường.
  • CÁCH KHẮC PHỤC BỆNH CỦA SH VIỆT KINH NIÊN NÀY TRIỆT ĐỂ: Đó là bạn nên THAY CÔN ĐỘ. Để được tư vấn các bài độ côn cho SH hiệu quả và tiết kiệm nhất, liên hệ ngay Sài Gòn Độ Xe nhé thông tin ở cuối bài.

2. Xe Chạy Nghe Tiếng Kêu E E E Ở Nồi

Khi chạy xe trên đường, bạn nghe tiếng kêu e e e ở nồi xe nhất là chạy trong hẻm vắng nghe xè xè khiến rất bực mình, tiếng hú này có 2 nguyên nhân: một là hú nồi trước, hai là hú do dây curoa.

3. Xe Bị Hú

Xe bị hú nghe rõ, ngay cả khi trả ga về cũng nghe tiếng hú, tiếng này là một bệnh kinh niên của SH Việt, nhất là tầm 50 – 60 km/h. Lỗi của SHVN này đây là xe bị hú láp.

CÁCH KHẮC PHỤC:

Cách duy nhất cho đến lúc này là thay hết bạc đạn láp, chi phí dự kiến tầm khoảng 700K, thay xong sẽ đỡ hơn khoảng 50% tiếng hú. Hoặc để triệt để hơn nhưng khá tốn kém đó là thay láp.

GIÁ CỦA BỘ LÁP SH KHOẢNG 3TR5 và cũng chưa khẳng định được rằng thay xong xe sẽ không bị lại, vì hàng Việt mà. Thêm một cách mà Sài Gòn Độ Xe đã hướng dẫn trong bài Khắc Phục Bệnh Hú Lap Của SHVN ở bài trước, các bạn có thể tham khảo.

4. Xe Bị Ì Nặng

Đang chạy bình thường tự nhiên bạn cảm thấy xe bị ì nặng, kéo ga không vọt như trước, nguyên nhân sẽ rơi vào MỘT TRONG BA NGUYÊN NHÂN SAU:

  • Cháy Chuông: Bạn mở lốc côn ra kiểm tra, nếu bát chuông sau xe chuyển màu tím ngắt, thì chắc chắn bạn phải thay chuông khác rồi vì chuông đã bị cháy, bố không bắt được nên xe không chạy nổi.
  • Kiểm Tra Áp Suất Lốp: Việc này cũng khá quan trọng vì chỉ cần thiếu một tí hơi thôi xe sẽ ì so với ban đầu ngay, nếu không kịp thời bơm, bạn để vậy chạy một thời gian dài sẽ cháy luôn chuông.
  • Kẹt Phanh Đĩa: Bạn kiểm tra xả bớt dầu phanh, kiểm tra má phanh.

5. Cua Trái Bị Bảo Xe

Đang đi bình thường nhưng khi vào cua bên trái thấy đảo xe, nguyên nhân là do kẹt phanh đĩa trước, hoặc lốp trước quá xuống hơi. Cách khắc phụcxả bớt dầu phanh, kiểm tra đĩa, má phanh.

Bổ sung hơi cho lốp trước (lưu ý nên kiểm tra bổ sung hơi cho cả lốp sau).

6. Xe Có Tiếng Xè Xè, Gõ Lộc Cộc

Đi xe nghe có tiếng xè xè, gõ lộc cộc ở ngay phần để chân người lái, tiếng này nếu không để ý kỹ bạn có thể tưởng nhầm là bị kêu ở nồi nhưng đó là tiếng kêu cam cò, cách khắc phục khá đơn giản là bạn ra Head kêu nó CHỈNH LẠI CAM CÒ CHỈ MẤT 5 PHÚT LÀ ÊM RU.

7. Sàn Để Chung Rung, Xe Hơi Nặng

Đang đi cảm thấy sàn để chân rung + xe hơi nặng. Bạn hãy kiểm tra bi pulley côn sau khi vệ sinh côn, hoặc vệ sinh lại bát chuong và ba búa, thay bi pulley xong là hết rung ngay.

8. Sau Bánh Xe Có Tiếng Cạch Cạch Khi Lên Ga

Khi lên ga nghe phía sau bánh xe kêu phát ra tiếng cạch cạch, chạy vào ổ gà cũng kêu. Đây là bệnh lỗi vành đặc trưng mà hầu như SH Việt nào cũng bị.

Nhiều bạn sẽ đem xe ra Head thay đổi vành mới, NHƯNG 10 CHIẾC LÀ HẾT 7, 8 CHIẾC SẼ BỊ LẠI, thay vành ở Head cũng tốn kém không hề rẻ và đối với nhiều xe sơn vành lên sporty thì gặp phải trường hợp là Head không nhận bảo hành. Nhưng các bạn yên tâm với lỗi vành ở xe SHVN, đó là đóng cọc vành (đảm bảo hết 100% )

Tư Vấn Khắc Phục Lỗi Xe SHVN Đến Ngay Sài Gòn Độ Xe

Trên là những lỗi thường gặp ở SH Việt mẫu mới, sau nhiều kiểm tra và nghiên cứu các bạn có thể yên tâm về các cách khắc phục bên trên. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần được tư vấn sữa chữa các lỗi và vấn đề về xe tay ga nói chung và xe SH nói riêng, các bạn có thể liên hệ theo thông tin sau:

Tư Vấn Kỹ Thuật: Hồ Khánh

Facebook: Fanpage Scooter Hà Nội hoặc Fanpage Sài Gòn Độ Xe

Hotline Kỹ Thuật Sài Gòn Độ Xe : 0909 6666 29 Hoặc 037 827 0007 .

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài Viết Liên Quan

x